Wednesday, 24 Apr 2024

Harry Kane ích kỉ không rời sân khi bị chấn thương

đóng góp nhiều cho Tam sư trong trận đấu tuyển Iran, việc Harry Kane có chấn thương là điều không thể tránh khỏi. Song vì sự ích kỉ mình  anh quyết ra sân mặc dù chấn thương ở mắt cá chân khiến tuyển Anh gặp ít nhiều bất lợi.

Phong độ Harry Kane gần đây ra sao

Chân sút sinh năm 1993 có một khởi đầu mùa World Cup đầy ấn tượng. Anh đưa đội tuyển mình – Tam sư có chiến thắng hoàn hảo tại World Cup 2022 Qatar; đánh bại Iran tỉ số chung cuộc 6 – 2 nhưng lại nhận xét phong độ anh đi xuống.

Phong độ lao dốc trong hiện tại

Anh có phong độ khá kém khi so tài ở loạt trận thứ hai bảng B khi chỉ có thể đưa Tam sư cầm hòa Mĩ. Trong trận anh chỉ có thể phòng thủ  không thể phản công khiến tuyển Anh cầm hòa Mĩ tỉ số không bàn thắng. Điều cho là do sự ích kỉ Harry Kane vì  có mặt trong đội hình ra sân Anh khi đối đầu Mĩ dù có chấn thương từ trận giữa Anh và Iran.

Nhiều người cho rằng việc anh không rời khỏi trận đấuNhiều người cho việc anh không rời khỏi trận đấu

Dù việc ra sân tình trạng chấn thương anh không gây ảnh hưởng quá lớn đến kết quả chung cuộc nhưng ít nhiều gây hại cho Tam sư. Nhiều người cho việc anh không rời khỏi trận đấu là vì muốn lập thành tích riêng cho bản thân.

Sự “ích kỉ” Harry Kane

Huyền thoại Premier League, Graeme Souness chỉ trích về hành động không chịu rời sân tiền đạo này, mô tả anh là một người ích kỉ. Điều huyền thoại người Anh nói ra sau khi Tam sư chỉ có thể cầm hòa Mĩ tỉ số 0 – 0.

Cựu cầu thủ Liverpool cho việc có thể bắt nguồn từ việc Harry Kane muốn trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại cho đội tuyển quốc gia. Theo đó, có thể là do tiền đạo người Anh muốn đánh bại thành tích Wayne Rooney về số lần ghi bàn nên mới có sự cố khiến cho Tam sư có phong độ không tốt.

Quan điểm của tôi là Harry Kane đã ích kỉ trong trận đấu với Iran vào thứ HaiQuan điểm tôi là Harry Kane ích kỉ trong trận đấu Iran vào thứ Hai

Dù biết bản thân bị chấn thương và khó để có cơ hội ghi bàn cho Tam sư nhưng cỗ máy ghi bàn chấp nhận rủi ro và thi đấu tiếp. Souness nói “ Quan điểm tôi là Harry Kane ích kỉ trong trận đấu Iran vào thứ Hai – ở lại trong sân 27 phút sau khi bị chấn thương mắt cá, mặc dù Anh dẫn trước 3 – 0”

Lí do cho sự “ích kỉ” không đáng có

Chúng ta có thể hoàn toàn đồng ý lời huyền thoại Ngoại hạng Anh Souness về việc không rời khỏi khỏi sân Harry Kane là do ích kỉ. Vào tình hình đó, việc tiền đạo có ở lại trận đấu hay không không còn quá quan trọng nữa. Bởi lẽ khi ấy, tuyển Anh cầm chắc phần thắng trong tay.

Souness lí giải việc này

Souness lí giải việc là do cỗ máy ghi bàn nhận thấy còn nhiều cơ hội để ghi bàn. Anh thừa biết tỉ lệ Iran đánh bại Tam sư là thấp nhưng ở trong sân để tham lam kiếm tìm cơ hội ghi bàn. Hậu quả là chấn thương ở mắt cá chân tiền đạo người Anh ngày càng nặng và sưng to hơn.

Hành động ích kỉ này của anh đã không thể đưa bản thân lênHành động ích kỉ anh không thể đưa bản thân lên

Hành động ích kỉ anh không thể đưa bản thân lên

Hành động ích kỉ Harry Kane không thể đưa bản thân lên như mong muốn và chẳng giúp gì cho Tam sư. Dẫu biết tham vọng ghi bàn cầu thủ là lớn và vô cùng chính đáng, song việc làm anh vướng phải ý kiến trái chiều và đa số là tiêu cực.